Ngủ ngáy không phải hiện tượng sinh lý bình thường mà nó có thể tác động không tốt đến sức khỏe nên cần được khắc phục sớm.

Bạn đang xem: cách ngủ hết ngáy

Ngủ ngáy là tình trạng thường gặp ở rất nhiều người. Tuy nhiên, đây không phải hiện tượng sinh lý bình thường mà nó có thể tác động không tốt đến sức khỏe nên cần được khắc phục sớm.

Nguyên nhân gây tình trạng ngủ ngáy

Khi dòng khí được hít thở bằng đường mũi và miệng bị tắc nghẽn sẽ gây ra tình trạng ngủ ngáy. Tình trạng này có thể do các yếu tố dưới đây gây nên:

– Nghẹt mũi do viêm xoang, viêm mũi dị ứng hay do biến dạng ở mũi

– Cơ vùng họng và cơ lưỡi có vấn đề: Chúng ít hoạt động hoặc chùng xuống và gây stress lên đường thở

– Thừa cân, béo phí có thể làm mô vùng họng kém linh hoạt và gây ngủ ngáy

– Trẻ nhỏ bị viêm amidan, VA hoặc hạch họng có kích thước lớn cũng gây ngủ ngáy

– Ngủ nghỉ không điều độ khiến trí não mệt mỏi

– Vòng họng hoặc lưỡi gà dài, mềm có thể gây tắc nghẽn đường thở từ mũi xuông họng và phát ra tiếng ngáy khi ngủ

Tác hại

Ngủ ngáy không đơn giản chỉ là tác động đến người xung quanh bởi tiếng ngáy mà nó còn thúc đẩy xấu đến sức khỏe của chính bản thân người ngủ ngáy.

– Ngủ ngáy làm tăng rủi ro mắc các rối loạn tim mạch

– Đường thở bị tắc nghẽn có thể gây ngừng thở kéo dài đến 10 giây

– Ngủ ngáy làm gián đoạn hô hấp và gây thức giấc khi ngủ

– Gây mất ngủ, ngủ không ngon do thường xuyên bị ngừng thở

– Ngừng thở kéo dài có thể dẫn theo tăng huyết áp

– Gây đau đầu kinh niên

– Làm giảm sự phân phối oxy trong máu

10 cách giúp bạn giảm ngủ ngáy

Ngủ ngáy không chỉ tác động đến sức khỏe mà còn tác động đến những người xung quanh nên cần được khắc phục càng sớm càng tốt.

Dưới đây là 10 cách bạn có thể vận dụng ngay để giảm thiểu tình trạng này:

Có đến 60% người nằm ngửa khi ngủ và nghĩ rằng tư thế này tốt. Tuy nhiên, nằm ngửa lại không phải là tư thế tốt nhất khi ngủ. Bởi khi nằm ngửa, lưỡi và vòm họng có thể sụp xuống phía sau của thành cổ họn, gây tiếng động rung và ngáy khi ngủ.

Xem Thêm  VINFAST LUX A - xe vinfast lux a

Tư thế nằm nghiêng khi ngủ được cho rằng tốt nhất để giảm tình trạng ngủ ngáy. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gối dày hay đặt gối phía sau lưng khi nằm để hạn chế ngủ ngáy.

Béo phì là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng ngủ ngáy. Trọng lượng quá lớn làm cho hệ hô hấp bị hẹp nên người béo phì sẽ dễ bị khó thở. Vì vậy, giảm cân cũng là một trong những cách giúp giảm tình trạng ngủ ngáy.

Tuy nhiên, việc gầy quá cũng không tốt nên bạn hãy duy trì cân nặng vừa phải để giúp đảm bảo sức khỏe được tốt nhất.

Rượu và thuốc an thần có thể giúp bạn đơn giản chìm vào giấc ngủ nhưng nó lại không hề tốt cho sức khỏe và có thể khiến bạn ngủ ngáy vì những chất này kích thích các cơ ở sau cổ họng tạo ra tiếng động khi ngủ.

Nếu bạn uống rượu hoặc thuốc an thần thì nên uống tối thiểu trong 2 giờ trước khi ngủ để hạn chế tối đa tình trạng ngủ ngáy.

Gối cao có thể nâng đỡ đầu và giúp khắc phục tình trạng ngủ ngáy. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn độ cao thích hợp nếu không sẽ dễ gây đau cổ.

Ngoài ra, các chất trong gối ngủ có thể khiến bạn dị ứng và tạo tiếng động ngáy khi ngủ hoặc những hạt bụ hay lông thú cưng dính trên gối có thể kích thích hệ hộ hấp nên bảo cần giặt gối thường xuyên và thay đổi gối 6 tháng 1 lần để đảm bảo gối luôn sạch sẽ.

Giấc ngủ rất trọng yếu so với sức khỏe, giúp thể xác hồi phục sau một ngày làm việc mệt nhọc và tạo trí não hứng thú để nghênh đón ngày mới sau thời điểm thức dậy. Chúng ta nên đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và hãy tập thói quen đi ngủ, thức dậy đúng giờ. Thân thể hoạt động điều độ sự giúp bạn giảm được tình trạng ngủ ngáy.

Thuốc lá không hề tốt cho sức khỏe, có thể gây ra các bệnh về tim mạch, phổi và gây ung thư. Ngoài ra, thuốc là còn tồn tại thể gây tình trạng ngủ ngáy do nó làm giảm khả năng sử dụng oxy của thể xác dẫn theo tắc nghẽn hệ hô hấp. Vì vậy, cần bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.

Béo phì là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng ngủ ngáy. Trọng lượng quá mức khiến hệ hô hấp bị hẹp nên người béo phì sẽ khó thở. Vì vậy, giảm cân cũng là một trong những cách giúp giảm tình trạng ngủ ngáy.

Xem Thêm  Tiểu sử diễn viên Anh Thư – Siêu mẫu một con ngày nào giờ ra sao - dien vien anh thu

Tập thể dục để tăng cường cơ bắp, cải tổ nhịp tim và tuần hoàn máu. Tập thể dục hằng ngày cũng có thể giúp điều chỉnh kiểu ngủ. Do đó, tập thể dục tối thiểu 30 phút mỗi ngày để giảm ngáy.  

Hãy chắc cú rằng bạn ăn tối thiểu 2 giờ trước khi đi ngủ. Điều này sẽ đảm bảo hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi nhằm tạo cho bạn có một giấc ngủ yên tĩnh.

Tình trạng thiếu nước có thể làm chất tiết trong mũi và vòm họng của các bạn mềm và dính hơn nên dế gây ngủ ngáy. Vì vậy, hãy đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để hạn chế tình trạng ngủ ngáy.

Những thông tin phân phối trong nội dung của Cơ sở y tế Đa khoa Hồng Ngọc chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài cách ngủ hết ngáy

Sau 1 Ngày, Ngủ Bị Ngáy Thế Nào Cũng Khỏi Dứt Điểm Chỉ Bằng Cách Này, Đơn Giản Hiệu Quả Tận Gốc Bệnh

alt

  • Tác giả: Ăn Sạch Sống Khỏe
  • Ngày đăng: 2021-09-07
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 1744 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Sau 1 Ngày, Ngủ Bị Ngáy Thế Nào Cũng Khỏi Dứt Điểm Chỉ Bằng Cách Này, Đơn Giản Hiệu Quả Tận Gốc Bệnh
    Kênh Ăn Sạch Sống Khỏe (https://goo.gl/tcGp7Q) là kênh chia sẻ những tri thức nấu ăn, sức khỏe với những cách làm đơn giản, dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm tận nhà dựa trên những nền tảng khoa học nhằm giúp cho mọi người nâng cao được sức khỏe của chính bản thân và gia đình thông qua các món ăn. Vì một cộng đồng ăn uống khỏe mạnh và không bệnh tật. Hãy bấm nút Đăng ký ( Subscribe) để là người trước hết thu được những tri thức về Ăn Sạch Sống Khỏe (https://goo.gl/tcGp7Q) tiên tiến nhất update mỗi ngày. Quý vị hãy chia sẻ cho gia đình,người thân, đồng bọn để nhiều người có thể nấu những bữa ăn sạch và nâng cao sức khỏe của chính mình. Trân trọng cảm ơn quý vị đã dành thời gian ghé thăm kênh Ăn Sạch Sống Khỏe.
    ====================================================================
    Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Toàn bộ thông tin trên đều mang tính chất tham khảo giúp các bạn có thêm các tri thức để bảo vệ và nâng cao sức khỏe mỗi ngày. Để được tư vấn và trị bệnh các bạn phải đến các trung tâm y tế, trạm xá có uy tín để được doctor tham khám và điều trị theo phác đồ của chuẩn của bộ y tế mang ra.
    Các bạn nhớ đăng ký kênh và bấm chuông để cập nhận những video sớm nhất và hay nhất nhé
    Toàn bộ video đều do kênh tự sản xuất và sở hữu bản quyền nếu có bất kỳ vấn đề gì liên quan đến bản quyền vui lòng liên hệ tới thư điện tử: haoanh283@gmail.com.
Xem Thêm  Cách sử dụng Kính lúp trên iPhone và iPad - kính lúp trên iphone

8 phương pháp để ngủ chung với người ngáy

  • Tác giả: suckhoedoisong.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 3646 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: SKĐS – Ai đó trong tất cả chúng ta đã từng gặp rắc rối khi ngủ chung với một người ngáy. Ngáy thực sự là một rào cản và tạo stress trong nhiều cuộc hôn phối.

Bị chồng tát lúc nửa đêm vì dùng mẹo trị ngủ ngáy chị em bạn dì mách

  • Tác giả: infonet.vietnamnet.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 4367 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nhiều người mệt mỏi vì chồng hoặc người thân ngủ ngáy. Họ cũng bị mất ngủ theo và tác động tới sức khoẻ.

10 cách trị ngủ ngáy ngay tận nhà đơn giản, hiệu quả

  • Tác giả: docosan.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 6654 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Trị ngủ ngáy là một trong những vấn đề mà người khi ngủ hay ngáy quan tâm. Ngáy là tiếng động phát ra khi các cơ cổ họng chắn đường khí…

Top 7 cách ngủ chung với người bị ngáy không phải ai cũng biết

  • Tác giả: vuanem.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 9153 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Ngủ là một nhu cầu sinh lý trọng yếu của toàn bộ mọi người. Nhưng nếu bạn phải ngủ cùng với người ngáy thì điều đó quả là cực hình. Cùng Vua Nệm tìm hiểu những cách ngủ chung với người bị ngáy hiệu quả nhất nhé!

Một số mẹo giúp bạn trị bệnh ngủ ngáy

  • Tác giả: soyte.namdinh.gov.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 9378 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Sở У tế Nam Định

7 cách trị ngủ ngáy đơn giản và hiệu quả • Hello Bacsi

  • Tác giả: hellobacsi.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 1024 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tiếng ngáy khi ngủ gây phiền toái cho người khác và làm xấu hình ảnh của các bạn. 7 cách trị ngủ ngáy sau đây sẽ giúp bạn khắc phục!

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: Thủ Thuật Công Nghệ